Monday 24 February 2014

Article อัดยาง กับอัดสัก ในก่อสร้าง-วัสดุ

Article อัดยาง กับอัดสัก ผมเลยเสี่ยงที่จะโดนอัดวัสดุก่อสร้าง

วัสดุก่อสร้าง


สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่น่ารัก  ห่างหายไปนานสำหรับการมาเขียนเล่าถึงวัสดุก่อสร้างแต่ละชนิด ที่ผมมาวันนี้ก็เพราะว่าช่วงที่ผ่านมานั้นมีบริษัทอยู่หลายบริษัทเลยทีเดียวที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมครั้งใหญ่ในปีที่ผ่านมา ที่เค้าได้ช่วยเหลือประชาชนวัสดุก่อสร้างโดยการบริจาคประตูให้สำหรับผู้ประสบอุทกภัย ก็เลยเป็นไอเดียว่าครั้งนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่องของประตูครับ ที่จริงแล้วก่อนจะมาเป็นบทความนี้ผมได้เขียนไว้อีกเรื่องหนึ่ง วัสดุก่อสร้างแต่เนื่องจากเรื่องที่ผมเขียนค้างไว้นั้นเป็นเรื่องที่ยากเย็นในการทำความเข้าใจ ผมเลยถึงทางตันครับ แหะ ๆ ๆ  วัสดุก่อสร้างผมก็กลัวว่าท่านผู้อ่านจะคิดถึงผมซะก่อนเลยเข็นเรื่องนี้มาให้ท่านผู้อ่านได้อ่านไปพลาง ๆ วัสดุก่อสร้างให้หายคิดถึงก่อนครับ วัสดุก่อสร้างที่ผมจะมาพูดถึงวันนี้คือบานประตูไม้อัดครับ วัสดุก่อสร้างเพื่อที่ท่านผู้อ่านที่น่ารักจะได้นำไปเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อประตูไม้อัดมาประดับบ้านกัน

บานประตูไม้อัดวัสดุก่อสร้าง เป็นบานประตูแผ่นไม้ประกอบเรียกตามมาตรฐานอุตสาหกรรม 192-2549 โดยระบุนิยามของบานตูไว้ว่า  “บานประตู” หมายถึง บานประตูที่มีกรอบเป็นไม้ มีไม้หรือวัสดุที่ทำจากไม้เป็นไส้และมีแผ่นไม้ประกบเต็ม 2 ด้าน อาจมีช่องสำหรับติดกระจกหรือมีช่องระบายลมอยู่ด้วยก็ได้  วัสดุก่อสร้างสำหรับบานประตูไม้อัดแบ่งเป็นไม้อัดยางกับไม้อัดสัก และทั้ง 2 แบบก็แบ่งประเภทการใช้งานเป็น  ภายนอกกับภายในครับ
ประเภทการใช้งานภายนอก  คือ สำหรับใช้ภายนอกอาคาร หรือใช้ในที่ซึ่งถูกน้ำหรือละอองน้ำ  หรือพูดง่าย ๆ คือกันน้ำนั่นเอง
ประเภทการใช้งานภายใน  คือ เหมาะสำหรับใช้ภายในอาคาร หรือใช้ในที่ซึ่งไม่ถูกน้ำหรือละอองน้ำ (แต่จากที่เกิดเหตุน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา จะกันน้ำหรือไม่กันน้ำ ผมเห็นว่าไม่มีบานไหนรอดนะครับบางพื้นที่ชั้น 2 ก็ยังไม่รอด)    มาถึงขนาดตามมาตรฐานของบานประตูไม้อัดกันบ้างครับ  โดยขนาดตามมาตรฐานก็มีดังนี้
                                                600x1800x35  มิลลิเมตร                                       600x2000x35  มิลลิเมตร      
                                                700x1800x35  มิลลิเมตร                                       700x2000x35  มิลลิเมตร
                                                800x1800x35  มิลลิเมตร                                       800x2000x35  มิลลิเมตร
                                                900x1800x35  มิลลิเมตร                                       900x2000x35  มิลลิเมตร

No comments:

Post a Comment