Tuesday 18 February 2014

วิธีเช็ดกระจกให้ใสปิ๊งในพริบตา
วัสดุก่อสร้าง


กระจกเป็นของสิ่งที่ทุกบ้านต้องมี วัสดุก่อสร้างเพราะนอกจากเราจะใช้ส่องสำรวจรูปร่างหน้าตาตัวเองแล้ว วัสดุอย่างกระจกยังใช้ตกแต่งบ้านได้แสนเก๋ เพิ่มความกว้างให้บ้านโดยไม่ต้องใช้พื้นที่สักตารางนิ้วเลยด้วย วัสดุก่อสร้างแต่ข้อเสียของกระจกที่เราต้องยอมรับ ก็คือความอ่อนไหวของแผ่นวัสดุก่อสร้างกระจกใส ๆ ที่ถูกน้ำ หรือมือไปสัมผัสนิดหน่อยก็ทิ้งคราบและรอยจนมัวไปหมด ทำให้ต้องหมั่นเช็ดกระจกกันอยู่ร่ำไป แต่ถ้าใครอยากเช็ดกระจกให้ใสปิ๊งในพริบตาา ก็มีวิธีง่าย ๆ ดังนี้เลยค่ะ
อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
          ผ้าไมโครไฟเบอร์ 2-3 ผืน
          ฟองน้ำ
          สบู่เหลว
          ครีมโกนหนวด
          น้ำอุ่น
กระจกใสด้วยสบู่เหลว
          กระจกที่เป็นฝ้า วัสดุก่อสร้างและมีร่องรอยความสกปรกเกาะติดอยู่ วัสดุก่อสร้างให้ชุบผ้าไมโครไฟเบอร์กับน้ำอุ่น แล้วนำไปเช็ดกระจกให้ทั่ว แต่หากยังมีคราบสกปรกหลงเหลืออยู่ ให้ผสมสบู่เหลวในน้ำอุ่นเล็กน้อย วัสดุก่อสร้างแล้วชุบฟองน้ำลงไป บิดให้หมาด เสร็จแล้วนำมาเช็ดคราบสกปรกที่เกาะติดอยู่ จากนั้นใช้ผ้าไมโครไฟเช็ดทำความสะอาดอีกครั้งจนกว่ากระจกจะใสปิ๊ง
เพิ่มความวาววับกับครีมโกนหนวด
          วัสดุก่อสร้างสำหรับกระจกในห้องน้ำที่มีฝ้าจากไอร้อน และคราบน้ำเกาะติดอย่างเหนียวแน่น ให้ป้ายครีมโกนหนวดลงบนกระจกให้ทั่ว วัสดุก่อสร้างแล้วใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดกระจกจนขึ้นเงา เพียงเท่านี้คราบไอน้ำก็จะหายวับไปกับตา เหลือแต่กระจกที่วาวใสแล้วจ้า
          วัสดุก่อสร้างแค่เสียสละเวลาเพียงเล็กน้อยมาทำความสะอาดกระจกด้วยอุปกรณ์ไม่กี่ชิ้นที่มีอยู่ในบ้าน ก็สามารถเปลี่ยนกระจกมัวหม่นให้เป็นกระจกที่ใสปิ๊งในพริบตาแล้วเนอะ


No comments:

Post a Comment